X
Trang 2/3 đầuđầu 123 CuốiCuối
Kết quả từ 16 tới 30 trên 33

Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

  1. Chuyên viên chính
    Bắt đầu vào 04-10-2008, 09:02 AM
    Đã viết: 635 bài thảo luận
    Bạch Văn Cơ is offline
    76074 lượt xem
    #16

    Default

    Cảm ơn 2 bạn . Nhưng cho mình hỏi thêm 1 vấn đề nữa : Theo mình được biết Bộ Nội vụ có chức năng điều động cán bộ , bên Đảng thì có Ban Tổ chức Trung ương , nhưng 2 cơ quan này dường như có sự chồng chéo rất lớn với nhau , mà Ban Tổ chức cũng có quyền hạn lớn hơn của Bộ Nội vụ . Thế nhiều khi Chính phủ và Đảng bất đồng (Đảng từng nói: " đảng không làm thay nhiệm vụ của nhà nước") thì giải quyết thế nào ?
    Thế lực nào đứng sau chúng ta ?
  2. 04-10-2008, 11:13 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 04-10-2008, 11:13 AM
    Bài viết: 16
    vutridung is offline
    #17

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Thân gửi Bạch Văn Cơ. Có lẽ bạn chưa rõ về quan hệ giữa Đảng và Nhà nước. Vì về nguyên tắc, Đảng đề ra đường lối, chính sách, Nhà nước tổ chức thực hiện. Đảng lãnh đạo Nhà nước thông qua hệ thống các cơ quan Đảng từ TW đến địa phương, qua các tổ chức cơ sở Đảng, qua các đảng viên làm việc trong bộ máy Nhà nước. Nên hiểu Ban tổ chức TW là cơ quan của Đảng, Bộ nội vụ là cơ quan của Chính phủ, khi điều động cán bộ (đặc biệt là với những chức danh cao cấp như chủ tịch tỉnh, thứ trưởng ..) thì Bộ nội vụ không thể tự ý quyết định mà phải thông qua Chính phủ và phải có sự thống nhất với Ban tổ chức TW, nếu cần phải xin ý kiến của ban bí thư hoặc Bộ chính trị (thuộc Ban CHTW Đảng), ngược lại Ban tổ chức TW muốn điều động thì phải làm việc với CP, sau khi xin ý kiến của Ban bí thư hoặc Bộ chính trị thống nhất. Bên cạnh đó, nên biết Thủ tướng Chính phủ là ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng nội vụ là Ủy viên TW Đảng, phải chịu sự lãnh đạo của Đảng, đâu thể tự ý quyết định về công tác cán bộ mà không có sự thống nhất với cơ quan Đảng, đây chính là thể hiện sự thống nhất trong Đảng. Do đó, việc bạn nêu "dường như có sự chồng chéo" là không thỏa đáng và mang tính suy luận. Việc nêu "Đảng và Chính phủ bất đồng" nằm trong suy nghĩ của riêng bạn, không đúng đâu. Khi nào đi làm, tiếp cận nhiều hơn, bạn sẽ hiểu rõ thêm.
  3. 06-10-2008, 10:32 AM
    Chuyên viên chính
    Bắt đầu vào 06-10-2008, 10:32 AM
    Bài viết: 635
    Bạch Văn Cơ is offline
    #18

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Cảm ơn câu trả lời của bạn . Nhưng nguyên tắc là như thế , Chính phủ nhiều khi muốn "tự do" trong khuôn khổ hơn nhưng lại gặp vướng mắc bên Đảng , ở đâu thì cũng có bất đồng cả thôi . Nước ngoài thì có bất đồng giữa các Đảng , còn bên mình có bất đồng trong nội bộ Đảng , nếu không như thế thì tại sao mãi đến năm 1986 khi TBT Lê Duẩn vừa qua đời Đảng ta mới công bố kế hoạch đổi mới trong khi TQ họ làm từ năm 1978 (đừng nói với mình là để học hỏi xem người ta làm thế nào nha)
    Thế lực nào đứng sau chúng ta ?
  4. 06-10-2008, 02:38 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 06-10-2008, 02:38 PM
    Bài viết: 1
    minh_luyen_kh6h is offline
    #19

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Em rất ngưỡng mộ anh Nguyễn Lê giá được gặp anh một vài lần nói chuyện cho zui ha
  5. 06-10-2008, 10:20 PM
    Administrator
    Bắt đầu vào 06-10-2008, 10:20 PM
    Bài viết: 165
    Nguyễn Lê is offline
    #20

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Trích Nguyên văn bởi vutridung View Post
    Cảm ơn Nguyễn Lê. Bạn đã phát hiện chính xác điều mình muốn nói. Đúng là TT55 không có vụ "Tôi là ...." mà chỉ có biểu mẫu nêu thẩm quyền người ký nên khi áp dụng (ví dụ quyết định xử phạt của chủ tịch UBND) thì có thể ghi theo kiểu "Tôi là chủ tịch UBND ..." và ký, hoặc bỏ luôn phần này mà ký với chức danh chủ tịch UBND. Nhưng nếu như vậy, áp dụng theo kiểu gì cũng không sai sao? Trong khi đó, hiệu lực của thông tư 55 sao bằng Nghị định 134/2002. Đúng là cần phải xem lại
    Thông tư 55 được ban hành năm 2005, quy định

    "1. Phạm vi và đối tượng áp dụng
    Thông tư này hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính và bản sao văn bản; được áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị vũ trang nhân dân (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức).

    2. Thể thức văn bản
    Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chung áp dụng đối với các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định theo quy định tại Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư và hướng dẫn tại Thông tư này."

    Và tại Nghị định 110 được ban hành năm 2004, tại điều 4 quy định:
    "Các hình thức văn bản hình thành trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức bao gồm:
    1. Văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 12 tháng 11 năm 1996 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 16 tháng 12 năm 2002;
    2. Văn bản hành chính
    Quyết định (cá biệt), chỉ thị (cá biệt), thông cáo, thông báo, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, giấy chứng nhận, giấy uỷ nhiệm, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, giấy đi đường, giấy biên nhận hồ sơ, phiếu gửi, phiếu chuyển;
    ..."
    Như vậy, Nghị định 110/2004/NĐ-CP ban hành sau Nghị định 134/2002/NĐ-CP. Thông tư 55/2005/TTLT-BNV-VPCP là văn bản hướng dẫn của Nghị định 110/2004/NĐ-CP. Nguyễn Lê nhớ là: Về nguyên tắc hiệu lực của văn bản pháp luật thì văn bản cùng loại của cùng cơ quan quy định về cùng một vấn đề được ban hành sau sẽ có hiệu lực bãi bỏ các quy định trước đây của văn bản cùng loại hoặc văn bản có tính pháp lý thấp hơn trái với nó.

    Theo Nguyễn Lê, việc đó đồng nghĩa với các biểu mẫu của Nghị định 134/2002/NĐ-CP đã hết hiệu lực thi hành và cần áp dụng thể thức theo Nghị định 110/2004/NĐ-CP, Thông tư 55/2005/TTLT-BNV-VPCP là đúng.



    Vui câu nhân nghĩa tròn sau trước,
    Lấy chữ chân tình gửi tặng nhau


    Liên hệ Nguyễn Lê:

    - Mail: danvuoncaudo@yahoo.com.vn- nguyenle@hanhchinh.com.vn
    - Di động: 0933.009.118

  6. 07-10-2008, 11:53 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 07-10-2008, 11:53 AM
    Bài viết: 16
    vutridung is offline
    #21

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Thân gửi Bạch Văn Cơ. Bạn nên biết chính sách "kinh tế nhiều thành phần" đã manh nha từ Hội nghị TW 6 (khóa IV) cuối năm 1979. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của chúng ta lúc đó và có thể nói là học theo mô hình của LX cũ nên chúng ta chưa triển khai (tại LX, chính sách KT mới - NEP do Lê Nin khởi xướng năm 1920 cũng bị Stalin không cho áp dụng sau khi Lênin mất). Rõ ràng ở đây chúng ta thấy ngay mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn. Thực tiễn sinh động của cuộc sống, của xã hội so với lý luận về chủ nghĩa xã hội, chứng minh rằng có nhiều điểm chúng ta phải đổi mới nhận thức về chủ nghĩa xã hội và phải sửa đổi phù hợp, đặc biệt là về kinh tế thị trường vì lý luận về CNXH cơ bản không có yếu tố KTTT trong xây dựng XHCN, mà chỉ là nền KT tập trung, sản xuất theo kế hoạch. Ngoài ra, bạn biết là chính sách đổi mới có từ DH VI (12-1986) nhưng đến DH VII (6-1991) mới thực sự có chuyển biến tích cực, thể hiện qua việc sửa đổi Hiến pháp 1992 (điều 15 trong đó nêu ".. hàng hóa nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng XHCN"). Rõ ràng để xây dựng CNXH thành công chúng ta phải rất khó khăn, quan trọng nhất là Đảng vạch ra đúng đường lối, chủ trương để Nhà nước thực hiện; không thể cho rằng do TQ đưa ra chính sách đổi mới trước mà cho rằng Đảng có mâu thuẫn nội bộ. Nếu vậy bạn không hỏi tại sao Nga là nền KT rất mạnh và biết rõ là gia nhập WTO là tốt mà họ không cố gắng gia nhập, ai gia nhập sau là có vấn đề hay sao? Thực tế xây dựng CNXH cho thấy muốn xây dựng thành công phải phụ thuộc vào khả năng của từng đất nước, không rập khuôn được, mình có thể theo TQ ngay khi TQ mở cửa KT không, mình có đủ tiềm lực để đi lên mặt trăng như TQ không .v.v. và v.v...Quan điểm là đối với xây dựng CNXH không nên so sánh vì "Mọi sự so sánh đều khập khiễng - Anghen". Việc nhà mình mình biết, mình hiểu mình làm, việc gì TQ, HQ làm mà mình phải theo họ và cho rằng mình lạc hậu? Bạn chắc là SV năm 3 hoặc 4, nếu có điều kiện thì tìm hiểu thêm phần hệ thống chính trị tại GT DH Luật HN 2006 sẽ rõ hơn ý mình nói ở trên về CNXH.
  7. 07-10-2008, 12:02 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 07-10-2008, 12:02 PM
    Bài viết: 16
    vutridung is offline
    #22

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Bàn thêm với NL về TT 55 một chút. Theo mình thì chưa hẳn là các biểu mẫu kèm ND 134/2003 hết hiệu lực vì về nguyên tắc ban hành văn bản QPPL thì muốn sửa ND 134/2003 cần phải có ND sửa đổi, bổ sung nó hoặc ND thay thế vì đây là ND hướng dẫn Pháp lệnh xử lý VPHC; không quy định tại các văn bản khác (ở đây là ND 110/2004). Bên cạnh đó ND 110 cũng chỉ có hiệu lực ngang bằng thôi, đâu có hiệu lực cao hơn 134 và không điều chỉnh trực tiếp. Ngoài ra, bất cứ văn bản QPPL nào ban hành đều có điều khoản quy định "trái với các quy định tại ...này thì bãi bỏ" quá chung.
    quan điểm của mình là khi xây dựng TT55 các nhà làm luật đã quên ND 134 vì nếu bạn thấy hiện nay các QD xử lý vi phạm HC được in sẵn (VD của CA để xử phạt trong lĩnh vực TTATGT) vẫn y như ND 134/2003! Thân. Rất thú vị phải không?
  8. 07-10-2008, 05:29 PM
    Chuyên viên chính
    Bắt đầu vào 07-10-2008, 05:29 PM
    Bài viết: 635
    Bạch Văn Cơ is offline
    #23

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Trích Nguyên văn bởi vutridung View Post
    Thân gửi Bạch Văn Cơ. Bạn nên biết chính sách "kinh tế nhiều thành phần" đã manh nha từ Hội nghị TW 6 (khóa IV) cuối năm 1979. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của chúng ta lúc đó và có thể nói là học theo mô hình của LX cũ nên chúng ta chưa triển khai (tại LX, chính sách KT mới - NEP do Lê Nin khởi xướng năm 1920 cũng bị Stalin không cho áp dụng sau khi Lênin mất). Rõ ràng ở đây chúng ta thấy ngay mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn. Thực tiễn sinh động của cuộc sống, của xã hội so với lý luận về chủ nghĩa xã hội, chứng minh rằng có nhiều điểm chúng ta phải đổi mới nhận thức về chủ nghĩa xã hội và phải sửa đổi phù hợp, đặc biệt là về kinh tế thị trường vì lý luận về CNXH cơ bản không có yếu tố KTTT trong xây dựng XHCN, mà chỉ là nền KT tập trung, sản xuất theo kế hoạch. Ngoài ra, bạn biết là chính sách đổi mới có từ DH VI (12-1986) nhưng đến DH VII (6-1991) mới thực sự có chuyển biến tích cực, thể hiện qua việc sửa đổi Hiến pháp 1992 (điều 15 trong đó nêu ".. hàng hóa nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng XHCN"). Rõ ràng để xây dựng CNXH thành công chúng ta phải rất khó khăn, quan trọng nhất là Đảng vạch ra đúng đường lối, chủ trương để Nhà nước thực hiện; không thể cho rằng do TQ đưa ra chính sách đổi mới trước mà cho rằng Đảng có mâu thuẫn nội bộ. Nếu vậy bạn không hỏi tại sao Nga là nền KT rất mạnh và biết rõ là gia nhập WTO là tốt mà họ không cố gắng gia nhập, ai gia nhập sau là có vấn đề hay sao? Thực tế xây dựng CNXH cho thấy muốn xây dựng thành công phải phụ thuộc vào khả năng của từng đất nước, không rập khuôn được, mình có thể theo TQ ngay khi TQ mở cửa KT không, mình có đủ tiềm lực để đi lên mặt trăng như TQ không .v.v. và v.v...Quan điểm là đối với xây dựng CNXH không nên so sánh vì "Mọi sự so sánh đều khập khiễng - Anghen". Việc nhà mình mình biết, mình hiểu mình làm, việc gì TQ, HQ làm mà mình phải theo họ và cho rằng mình lạc hậu? Bạn chắc là SV năm 3 hoặc 4, nếu có điều kiện thì tìm hiểu thêm phần hệ thống chính trị tại GT DH Luật HN 2006 sẽ rõ hơn ý mình nói ở trên về CNXH.
    Thanks nhưng mình mới là SV năm 1 của khóa 9 thôi . Dù sao thì nếu bàn thêm những vấn đề thế này sẽ rất dễ nảy sinh những "phát ngôn" đi ngược với quan điểm và chủ trương . Vì thế , mình xin dừng chủ đề này lại ở đây .
    Các "sư huynh" cho đệ hỏi thêm : tại sao khi sửa đổi hoặc bổ sung 1 số điều của bất cứ Luật nào thì văn bản đó lại phải là 1 văn bản với hình thức là Luật ? Biết là để đảm bảo tính QPPL rồi nhưng vẫn thế nó có cái gì đấy .
    Thế lực nào đứng sau chúng ta ?
  9. 08-10-2008, 11:46 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 08-10-2008, 11:46 AM
    Bài viết: 16
    vutridung is offline
    #24

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Câu hỏi của Bạch Văn Cơ khá thú vị. Tuy nhiên, bạn cũng biết là theo Luật ban hành văn bản QPPL năm 1996 (đã sửa đồi, bổ sung 2002) thì QH có thẩm quyền ban hành Luật, Nghị quyết, còn Ủy ban TVQH ban hành Pháp lệnh, Nghị quyết. Chỉ có Quốc hội mới có thẩm quyền ban hành luật và cũng chỉ có QH mới có thẩm quyền sửa luật; về hiệu lực thì Luật là cao nhất (đương nhiên không tính Hiến pháp là đạo luật tối cao rồi). Do đó, đương nhiên là chỉ có Luật (hoặc Bộ luật) mới sửa được Luật thôi và điều này cũng được quy định rất rõ rồi. Đến đây bạn thấy rõ là NQ của chính QH cũng không thể làm cơ sở để sửa đổi Luật vì tính pháp lý của nó. Ngoài ra, nếu nghiên cứu kỹ thì bạn sẽ thấy ngay là hiện nay chúng ta có bất cập trong xây dựng luật của ta là "rất nhiều luật được xây dựng công phu, tốn kém nhưng chỉ một thời gian ngắn là đã phải sửa đổi rồi". Ví dụ : Luật phòng chống tham nhũng 2005, Luật đất đai 2003 hay Bộ luật hình sự 1999... hay sự chồng chéo giữa các luật như quy định về thời điểm có hiệu lực của hợp đồng chuyển nhượng nhà theo Luật nhà ở (hiệu lực ngay sau khi hợp đồng được công chứng) 2005 và Bộ luật dân sự 2005 (có hiệu lực khi nào người nhận chuyển nhượng nhà làm thủ tục đăng ký QSH, tức là phải sau khi hợp đồng đã được công chứng ) nhưng đến nay chưa sửa đổi cho phù hợp. SV mới thì phải "băn khoăn, trăn trở nhiều" thì mới tiến bộ phải không Bạch Văn Cơ? Thân
  10. 19-10-2008, 06:37 PM
    Chuyên viên chính
    Bắt đầu vào 19-10-2008, 06:37 PM
    Bài viết: 635
    Bạch Văn Cơ is offline
    #25

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Cảm ơn bạn rất nhiều ! những kiến thức mà bạn giải đáp giúp mình rất nhiều đấy.
    Thế lực nào đứng sau chúng ta ?
  11. 04-12-2008, 03:43 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 04-12-2008, 03:43 PM
    Bài viết: 5
    nguyendinhchung is offline
    #26

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Trích Nguyên văn bởi vutridung View Post
    Bàn thêm với NL về TT 55 một chút. Theo mình thì chưa hẳn là các biểu mẫu kèm ND 134/2003 hết hiệu lực vì về nguyên tắc ban hành văn bản QPPL thì muốn sửa ND 134/2003 cần phải có ND sửa đổi, bổ sung nó hoặc ND thay thế vì đây là ND hướng dẫn Pháp lệnh xử lý VPHC; không quy định tại các văn bản khác (ở đây là ND 110/2004). Bên cạnh đó ND 110 cũng chỉ có hiệu lực ngang bằng thôi, đâu có hiệu lực cao hơn 134 và không điều chỉnh trực tiếp. Ngoài ra, bất cứ văn bản QPPL nào ban hành đều có điều khoản quy định "trái với các quy định tại ...này thì bãi bỏ" quá chung.
    quan điểm của mình là khi xây dựng TT55 các nhà làm luật đã quên ND 134 vì nếu bạn thấy hiện nay các QD xử lý vi phạm HC được in sẵn (VD của CA để xử phạt trong lĩnh vực TTATGT) vẫn y như ND 134/2003! Thân. Rất thú vị phải không?
    Mình đồng ý với ý kiến của VuTriDung, dưới đây là bằng chứng về hiệu lực của NĐ 134/2003:
    Trong NĐ 62/2006/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng hải ban hành ngày 21 tháng 6 năm 2006 tại khoản 7 điều 31 có ghi:
    "Mẫu biên bản xử phạt vi phạm hành chính và mẫu quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 134/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính"
    Như vậy trên thực tế vẫn tồn tại 2 mẫu QĐ xử phạt vi phạm hành chính theo NĐ134 và theo TT55.
    Chỉnh sửa: nguyenvuan, 04-12-2008 lúc 04:18 PM
  12. 04-12-2008, 10:09 PM
    Administrator
    Bắt đầu vào 04-12-2008, 10:09 PM
    Bài viết: 165
    Nguyễn Lê is offline
    #27

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Trích Nguyên văn bởi nguyendinhchung View Post
    Mình đồng ý với ý kiến của VuTriDung, dưới đây là bằng chứng về hiệu lực của NĐ 134/2003:
    Trong NĐ 62/2006/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng hải ban hành ngày 21 tháng 6 năm 2006 tại khoản 7 điều 31 có ghi:
    "Mẫu biên bản xử phạt vi phạm hành chính và mẫu quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 134/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính"
    Như vậy trên thực tế vẫn tồn tại 2 mẫu QĐ xử phạt vi phạm hành chính theo NĐ134 và theo TT55.
    Gửi hai bạn,

    Sở dĩ NL nói như vậy là vì lý do sau:
    Nghị định 110/2004/NĐ-CP và Thông tư 55/2005/TTLT:BNV-VPCP quy định về công tác văn thư và thể thức văn bản cho các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương tới địa phương.

    NL đồng ý là hai văn bản này không điều chỉnh, sửa đổi nội dung (về xử lý vi phạm hành chính) của Nghị định 134/2003/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính.

    Tuy nhiên, các cơ quan hành chính Nhà nước là đối tượng điều chỉnh của Nghị định 110/2004/NĐ-CP và Thông tư 55/2005/TTLT:BNV-VPCP về công tác văn thư, thể thức văn bản khi ban hành trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của cơ quan đó, trong đó có hoạt động xử lý vi phạm hành chính.
    Quyết định xử phạt hành chính cũng chỉ là một văn bản áp dụng quy phạm pháp luật, là một trong các loại hình văn bản.
    Thân!
    Vui câu nhân nghĩa tròn sau trước,
    Lấy chữ chân tình gửi tặng nhau


    Liên hệ Nguyễn Lê:

    - Mail: danvuoncaudo@yahoo.com.vn- nguyenle@hanhchinh.com.vn
    - Di động: 0933.009.118

  13. 22-06-2009, 02:02 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 22-06-2009, 02:02 AM
    Bài viết: 2
    Motminhmt is offline
    #28

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Anh Lê ạ, thấy anh rất am hiểu lĩnh vực văn bản QLNN nên xin mạo muội nhờ anh một vấn đề: Luật quy định Chủ tịch HDND ký chứng thực Nghị quyết QPPL của HDND, nhưng Nghị quyết cá biệt của HDND vẫn ký Thay mặt phải không anh, vì tôi nghĩ loại văn bản này không chịu sự điều chỉnh của Luật Ban hành văn bản QPPL của HDND và UBND ?
  14. 07-09-2009, 09:22 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 07-09-2009, 09:22 AM
    Bài viết: 2
    pinkpaint is offline
    #29

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Xin chào tất cả các bạn!
    Mình đang là sinh viên năm 3 CNTT, bọn mình có 1 đề tài của môn phân tích và thiết kế hệ thống:Quản lý công văn ở 1 đơn vị hành chính sự nghiệp, bọn mình cần đi khảo sát để thiết kế hệ thống nhưng mình chưa hình dung ra quy trình quản lý công văn như thế nào, rất mong các bạn ai biết về quy trình quản lý công văn hoặc có phần mềm nào về quản lý công văn thì gửi giúp mình để mình tham khảo.
    Cảm ơn các bạn rất nhiều!
    P.S:mail của mình: pinkpaint.ict@gmail.com
  15. 11-09-2009, 05:45 PM
    Quản lý Diễn đàn
    Bắt đầu vào 11-09-2009, 05:45 PM
    Bài viết: 990
    ku_koi is offline
    #30

    Default Thông tư 55/2005/TT-BNV-VPCP hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Chú ý Phần phụ lục IV mục 5 nhỏ có 2 ý sai (Phần ví dụ)
    Hôm em đow trên Luatvietnam.vn cũng bịn như vậy không hiểu sai này do ai ?
    Làm người thì ko bao giờ được nói 2 từ chán đời....
    Mà phải sống sao cho đời nó phải chán mình...........
Trang 2/3 đầuđầu 123 CuốiCuối