X

Loading
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Kết quả từ 1 tới 15 trên 16

Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

  1. Chuyên viên cao cấp
    Bắt đầu vào 10-11-2010, 08:57 AM
    Đã viết: 3,047 bài thảo luận
    timkiemxanhluc is offline
    10278 lượt xem
    #1

    Wao Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    Hà Nội, tháng 11 năm 2010
    Kh10A4 APA dưới sự chỉ dạy của giảng viên Nguyễn Quế Hương về môn Tin học đại cương, chúng tôi xin gửi tới các bạn sinh viên Hành chính các khóa bài viết về thuật toán nhằm hỗ trợ các bạn trong việc thi cuối kỳ môn này. Vì giáo trình Tin học đại cương của Học viện Hành chính hạn chế yếu tố khối nên những thuật toán dưới đây chỉ có phạm vi sử dụng ở Học hành Hành chính chúng ta vậy.
    Cám ơn bạn đã ghé thăm topic.












    Chỉnh sửa: timkiemxanhluc, 07-01-2011 lúc 11:17 AM
    có tốt thì tốt cho chót
  2. 29-11-2010, 12:23 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 29-11-2010, 12:23 AM
    Bài viết: 56
    chikka is offline
    #2

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    cảm ơn bạn. bài viết về các câu tính tổng rất bổ ích và dễ hiểu. đỡ phải giở lại vở cũ
    Mong bạn đóng góp nhiều bài vở bổ ích hơn nữa.
    Each girl will be a princess, even if they have a crown or not.
  3. 07-12-2010, 07:01 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 07-12-2010, 07:01 AM
    Bài viết: 4
    Master is offline
    #3

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    hay đấy. mh đang cần nó đây. nhưng mà mong sao đề đừng ra phần này
  4. 05-01-2011, 03:37 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 05-01-2011, 03:37 PM
    Bài viết: 8
    hardcandy is offline
    #4

    :)vt Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    có anh chị nào có thuật toán về 1 bài toán quản lí môn tin không làm ơn post giùm lên cho chúng em lấy làm mẫu với. Nghe nói đề thi cũng có khả năng rơi vào dạng bài này mà chúng em không biết làm..ai có lòng giúp đỡ xin chân thành cảm ơn
  5. 06-01-2011, 01:40 PM
    Chuyên viên cao cấp
    Bắt đầu vào 06-01-2011, 01:40 PM
    Bài viết: 3,047
    timkiemxanhluc is offline
    #5

    Post Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán



    TÌNH HUỐNG TRONG QUẢN LÝ

    MỘT BÀI TOÁN NHÂN SỰ KHÓ GIẢI
    Tác giả: Th.s Nguyễn Phùng Khánh - Gv Khoa Triết-CNXHKH
    Trường tiểu học T được coi là trung tâm chất lượng cao của huyện. Nơi đây chính là “vườn ươm” các em học sinh giỏi đi thi cấp tỉnh. Vì thế, đội ngũ giáo viên cần được đầu tư thích đáng, cần được chuẩn hóa và thực sự là những giáo viên có tài năng và nghệ thuật sư phạm để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Vì thế, công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, tuyển chọn bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng trở thành một trong những vấn đề cấp thiết và rất sôi động, nóng bỏng của người quản lý.
    Vào năm học này có giáo viên nghỉ hưu, một giáo viên khác buộc phải chuyển đi nơi khác vì năng lực chuyên môn quá yếu, không đáp ứng được yêu cầu dạy học ở mức độ cao của học sinh. Thế là có hai cô giáo (cô Ngọc và cô Ngà) cầm quyết định của Phòng GD & ĐT đến trình với hiệu trưởng để nhận công tác. Là người hiệu trưởng nhiều năm, quan hệ khá rộng trong huyện, ông hiệu trưởng biết ngay đây là hai trường hợp có vấn đề. Cô Ngọc là em dâu của ông trưởng phòng tài vụ trên huyện, có thế mạnh đối với ngành giáo dục huyện nhà. Còn cô Ngà là vợ của hiệu trưởng trường THPT, chỗ thân tình và gắn bó với phó chủ tịch huyện, phụ trách văn xã, có quan hệ công tác, giúp đỡ nhiều mặt đối với Phòng GD & ĐT. Thật đáng tiếc là cả hai người đều là giáo viên dạy vào loại trung bình yếu ở các trường khác xin chuyển về nơi ‘đất thánh” về giáo dục của huyện nhà. Giá như “chín bỏ là mười” thì cũng có thể chấp nhận được. Và nó có tình mà vẫn đạt lý. Nhưng đằng này… “bốn bỏ là mười” thì thật là khó xử.
    Vậy người quản lý nên ứng xử thế nào cho trên thuận dưới hòa, trong ấm ngoài êm mà vẫn đảm bảo được yêu cầu của trung tâm chất lượng cao?
    Là trường chất lượng cao, hiệu trưởng được quyền tuyển chọn giáo viên và đề xuất với Phòng GD & ĐT và UB huyện quyết định. Vì thế, ông quyết định phải tổ chức một quy trình tuyển chọn có bài bản để đảm bảo tính dân chủ, công khai, thấu tình đạt lý, tránh hậu quả xấu về sau. Quy trình tuyển chọn theo các bước.
    Bước 1. Trước hết ông đề nghị hai cô giáo nộp hồ sơ để ông xem xét, thẩm định lại những thông tin mà ông đã biết được về hai người. Đồng thời tham khảo thêm những nguồn thông tin không chính thức (qua dư luận đánh giá, nhận xét về hai cô) để có những định hướng, yêu cầu cần thiết và dự kiến giải tỏa những tình huống bất trắc có thể xảy ra trong các quan hệ “đối ngoại” khá phức tạp.
    Bước 2. Đề xuất một số yêu cầu có tính nguyên tắc đối với các giáo viên xin về trường có chất lượng cao nhưng cũng phải mở ra quy định mềm ở mức độ cho phép để đảm bảo mối tương quan hợp lý giữa phần cứng và phần mềm. Thí dụ, giáo viên là người:
    - Thiết tha yêu nghề, có trách nhiệm, có ý chí phấn đấu vươn lên
    - Được đào tạo chuẩn hóa, hoặc sẽ tích cực tham gia vào công tác bồi dưỡng để chuẩn hóa
    - Phải qua một kỳ kiểm tra, đánh giá về tay nghề qua 3 tiết dạy đạt loại giỏi hoặc loại khá và có triển vọng chuyên môn, nghiệp vụ.
    Bước 3. Tổ chức một hội đồng kiểm tra, đánh giá kết quả các tiết dạy thử nghiệm mà thành phần của nó đảm bảo được tính khách quan, công bằng, trung thực, công khai đa chiều để có thể tự giải tỏa được những mối quan hệ đa dạng, phức tạp có liên quan đến hai đối tượng tuyển chọn. Thành phần hội đồng kiểm tra gồm: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng chuyên môn của trường, tổ trưởng chuyên môn các khối, Chủ tịch Công đoàn, cán bộ chuyên môn đại diện cho Phòng GD & ĐT, mời thêm hai thành viên là cán bộ quản lý ở hai trường có quan hệ thân thích với hai cô giáo Ngọc và Ngà.
    Bước 4. Tổ chức dạy nghề thử nghiệm để đánh giá. Tất cả các giờ của Ngọc và Ngà dạy thử nghiệm ở đây đều là các giờ đã dạy nhiều lần ở trường cũ. Tiến trình dự giờ, đánh giá xếp loại đều tiến hành theo quy trình của Phòng GD & ĐT. Nhưng trước khi dự giờ, hiệu trưởng trình bày rõ mục đích, yêu cầu tuyển chọn giáo viên ở trường này (đã nêu ở trên) để mọi người thông hiểu và có định hướng đúng đắn về đợt dự giờ kiểm tra đánh giá xếp loại lần này nhằm hạn chế bớt những yếu tố tiêu cực có thể xảy ra.
    Bước 5. Kết quả đánh giá xếp loại tổng hợp theo phiếu kín: Cả hai cô đều chỉ đạt loại trung bình (có khá nhiều phiếu xếp loại yếu, số phiếu xếp loại khá rất ít). Sự đánh giá đó là tương đối khách quan, đúng mức, chính bản thân hai cô giáo cũng tự thấy mình giảng dạy còn yếu so với nhiều giáo viên ở đây (vì trước đó mấy hôm hai cô cùng xin dự một số giờ của các cô giáo trường này). Sau đó, hiệu trưởng căn cứ vào yêu cầu tuyển chọn giáo viên, xin ý kiến đề xuất của các thành viên trong Hội đồng kiểm tra.
    Tất cả mọi người đều khẳng định: Nên chuyển hai cô giáo này sang trường khác thì thuận hơn. Ngay cả hai thành viên có quan hệ thân thiết với hai cô giáo cũng cho rằng: Quả thực nếu nhận hai cô giáo về trường thì thiệt thòi cho những lớp được hai cô trực tiếp giảng dạy. Mặt khác, các cô cũng sẽ vất vả với các em học sinh giỏi, thông minh, tò mò, ham hiểu biết cái mới.
    Thế là hiệu trưởng có thể tự tin trao đổi với hai cô giáo để họ thông cảm và xin chuyển đi trường khác. Hai cô cũng đành chấp nhận và chia tay với hiệu trưởng.
    Sau đó ông trình bày toàn bộ sự việc với Phòng GD & ĐT. Dường như đồng chí trưởng phòng GD & ĐT cũng bị một sức ép về vấn đề này, giờ đây khi nghe hiệu trưởng trình bày lại chủ kiến của mình và cách giải quyết vừa rồi thì ông cười sảng khoái và vỗ vai hiệu trưởng thân mật nói: “Khá lắm, cậu khá lắm, mình hoàn toàn nhất trí”.
    Sau sự việc này, có người ngại rằng quan hệ đối ngoại của hiệu trưởng có thể sẽ gặp khó khăn, trở ngại. Nhưng thực tế thì lại khác hẳn, Phòng GD & ĐT tỏ ra tín nhiệm hiệu trưởng hơn xưa. Uy tín của hiệu trưởng được nâng cao. Các cán bộ huyện cũng nể thầy hiệu trưởng hơn. Đúng là “cây ngay không sợ chết đứng”. Nhưng muốn đứng vững thì phải bám chắc vào lòng đất, lòng người và thân cây cũng phải mềm dẻo để đung đưa với gió của trời đất và cuộc đời./.
    File Kèm Theo (Bạn chỉ download được 1 file cùng lúc, vui lòng download từng file)
    Chỉnh sửa: timkiemxanhluc, 25-04-2011 lúc 05:15 PM
    có tốt thì tốt cho chót
  6. 06-01-2011, 04:53 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 06-01-2011, 04:53 PM
    Bài viết: 3
    koncabietbay is offline
    #6

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    cảm ơn nhá
    mai tôi thi hi vong là đề như thế này
  7. 07-01-2011, 01:08 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 07-01-2011, 01:08 AM
    Bài viết: 2
    kul_love_xoay is offline
    #7

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    khiếp quá...đọc xong muốn xỉu..hix...thi kái này xONG chắc die
  8. 20-07-2011, 05:41 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 20-07-2011, 05:41 PM
    Bài viết: 1
    camtu_huuvu is offline
    #8

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    hix.môn này là cực hình của mình.giúp mình cách vẽ lưu đồ đi.cảm ơn bạn nhiu
  9. 17-11-2011, 02:49 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 17-11-2011, 02:49 PM
    Bài viết: 14
    myt.u0t is offline
    #9

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    a ơi.sao e thấy cách giải của Cô Hương khác với Thầy Hải dạy thế a?làm bài thi thì e nên chọn theo cách nào bây giờ???
    cAm oN dOi dA cHo tA tHeM mOi nGaY dE eYu tHuOnG
  10. 20-11-2011, 11:28 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 20-11-2011, 11:28 PM
    Bài viết: 2
    luanly92 is offline
    #10

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    hix. sao moi thay co lam mot kieu the nhi. the nay thi toi zui
  11. 20-11-2011, 11:32 PM
    Chuyên viên cao cấp
    Bắt đầu vào 20-11-2011, 11:32 PM
    Bài viết: 1,186
    letra_nouta is offline
    #11

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    hix
    anh Hoàng trình bày sạch đẹp cẩn thận thế, lại chăm học nữa
    chẳng bù cho em tẹo nào, ngồi gần anh mà vẫn lười như xưa.
    »-(¯` Lê Thiên Trà´¯)-»
    ♪♫♫Lớp : Kh10-ThanhTra1
    letra.nouta@gmail.com
    " Nơi nào có người đợi, nơi ấy có người trở về ! "



  12. 21-11-2011, 06:06 PM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 21-11-2011, 06:06 PM
    Bài viết: 3
    linhxu2192_apa is offline
    #12

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    ngưỡng mộ thật! anh trình bày vở sạch đẹp và cẩn thận quá.tự thấy xấu hổ và nhất định phải thay đổi bản thân thôi
  13. 21-11-2011, 08:26 PM
    Chuyên viên cao cấp
    Bắt đầu vào 21-11-2011, 08:26 PM
    Bài viết: 1,186
    letra_nouta is offline
    #13

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    Trích Nguyên văn bởi linhxu2192_apa View Post
    ngưỡng mộ thật! anh trình bày vở sạch đẹp và cẩn thận quá.tự thấy xấu hổ và nhất định phải thay đổi bản thân thôi
    mình mới anh Hoàng đổi vị trí cho nhau thì đúng hơn
    con gái mà sách vở viết lung tung hết.....
    đọc cm của bạn tớ thấy xấu hổ bản thân mình quá.
    »-(¯` Lê Thiên Trà´¯)-»
    ♪♫♫Lớp : Kh10-ThanhTra1
    letra.nouta@gmail.com
    " Nơi nào có người đợi, nơi ấy có người trở về ! "



  14. 22-11-2011, 04:26 PM
    Chuyên viên
    Bắt đầu vào 22-11-2011, 04:26 PM
    Bài viết: 221
    thaibinhduong is offline
    #14

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    em pó tay với môn này thui...nhưng sao ít bài vậy a.
    TRƯỜNG SA HOÀNG SA MÃI MÃI LÀ CỦA VIỆT NAM
    vì tổ quốc sãn sàng hiến dâng cả máu của mình
  15. 24-11-2011, 04:19 AM
    Cán sự
    Bắt đầu vào 24-11-2011, 04:19 AM
    Bài viết: 6
    moon_pw is offline
    #15

    Default Chủ đề: Ngôn ngữ thuật toán

    Anh Zai ơi làm ơn xem lại bài giải hệ phương trình đi. Phương pháp giải sai rồi (phần tính D)
    Việc cho là a=b=c=d=0 sao không rút lại thành a=b=c=d đi và tiếp theo là p=q k phải phổ quát hơn sao. mà cái này xét trường hợp = 0 làm gì. Tính đến cuối, Khoản so sánh D rồi so sánh Dx và Dy nó khác ra vô nghiệm hay vô số nghiệm. Cái khoản so sánh =0 hay k chỉ đề phòng trường hợp Lỗi chia cho 0 thôi anh
Trang 1/2 12 CuốiCuối

Tags:

None